Yoga cho “bệnh văn phòng”.

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Nói đến “bệnh văn phòng”, nhiều người, đặc biệt là nữ giới, thường gặp các vấn đề liên quan đến vòng 2 hoặc cột sống.

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Trang Sống khỏe kỳ này giới thiệu đến bạn đọc một số động tác đơn giản, có thể tự tập ở nhà giúp kéo các đốt sống lưng trở lại vị trí ban đầu, làm khung xương thêm vững chắc sau khoảng thời gian làm việc ngồi sai tư thế, đặc biệt là điều chỉnh dáng lưng bị còng. Ngoài ra, các động tác còn giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng làm cơ bụng săn chắc hơn, không chảy xệ.

1. Rắn 
hổ mang

Nằm sấp, chân mở rộng bằng hông, mu bàn chân sát sàn. Đưa lồng ngực ra phía trước, cằm vươn cao.

Tư thế chó úp mặt
Tư thế chó úp mặt

2. Chó 
úp mặt

Quỳ trên tứ chi. Dùng lực cánh tay đẩy mông cao hướng lên trần nhà, ấn thắt lưng về phía gót chân, lòng bàn chân và bàn tay sát sàn. Cột sống, nhượng chân, đầu gối thẳng.

Tư thế cái bàn
Tư thế cái bàn

3. Cái bàn

Ngồi thẳng lưng, duỗi chân, lòng bàn tay úp xuống sàn. Ngả đầu về phía sau, dùng lực nâng người lên hướng lên 
trần nhà.

Tư thế gập bụng
Tư thế gập bụng

4. Gập bụng

Nằm ngửa, chân tay xuôi theo mình. Hít đầy hơi vào bụng, nâng chân tay cùng lúc khoảng một góc 70 độ, mắt nhìn bụng. Siết chặt cơ bụng. Tay, chân, đầu hạ cùng lúc.

* Lưu ý: tập theo sức của mình, tuần đầu tập mỗi động tác 3 lần, sau mỗi tuần tăng lên 5, 7, 9… Tối đa 21 lần. Mỗi động tác đều hít thở đều, thả lỏng cổ vai. Ngưng tập và tham vấn thêm với bác sĩ nếu có hiện tượng đau quá mức hay bất thường gì khác.

Hướng dẫn: HLV MÃ TẤN HOẰNG

 

 

Advertisements

Đã đóng bình luận.