Dịch vụ đông lạnh người chết chờ hồi sinh lớn nhất thế giới.

Tiêu chuẩn

Tổ chức kéo dài cuộc sống Alcor (Alcor Life Extention Foundation) ở bang Arizona, Mỹ là một trong những cơ sở lớn nhất thế giới cung cấp dịch vụ làm đông lạnh người chết.

Khám phá tổ chức kéo dài cuộc sống Alcor

Trước đây, khi một ai đó qua đời, họ sẽ được gia đình hỏa táng hoặc đem đi chôn. Nhưng hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, thay vì chấp nhận sự ra đi vĩnh viễn, người thân của người chết lại lựa chọn việc đông xác họ để chờ hồi sinh. Đây là phương pháp sử dụng các thiết bị đặc biệt gây chết lâm sàng rồi bảo quản con người trong điều kiện lạnh, chờ đợi được hồi sinh nhờ những tiến bộ vượt bậc của y học trong tương lai.

Mỗi ngày trên toàn thế giới có khoảng 100.000 người chết và nhiều trường hợp trong số đó đã quyết định đông xác với hy vọng một lần nữa được quay trở lại với cuộc sống. Như một phần của chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, ứng cử viên Zoltan Istvan đã ghé thăm một trong những cơ sở lớn nhất thế giới cung cấp dịch vụ làm đông lạnh người chết là Tổ chức kéo dài cuộc sống Alcor (Alcor Life Extention Foundation) ở bang Arizona, Mỹ.


Zoltan Istvan.

Max More, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trung tâm kéo dài sự sống Alcor đã tạo điều kiện cho Zoltan Istvan có một chuyến khám phá tại trung tâm này. Khi đặt chân đến đây, Zoltan Istvan đã phải ngỡ ngàng về mức độ quy mô của nó. Alcor là một cơ sở y tế rất lớn với nhiều văn phòng làm việc, phòng phẫu thuật, phòng thí nghiệm và một không gian cực rộng nơi tiến hành lưu trữ đông xác.

Nhiều chuyên gia tư vấn và khoa học hàng đầu đã hội tụ tại Alcor để đảm bảo tốt nhất cho mọi quá trình của việc đông xác. Cho đến nay, 138 bệnh nhân đã chấp nhận tiến hành thủ thuật đông xác chờ hồi sinh tại trung tâm Alcor.

Khám phá cơ sở đông lạnh người chết chờ hồi sinh lớn nhất thế giới
Phòng phẫu thuật tại Alcor, nơi những người đã chết sẽ được chuyển đến đây để tiến hành đông lạnh.

Để có cơ hội được tiến hành đông xác, những người có nhu cầu đang trong tình trạng nguy kịch sẽ đăng kí trước với các nhân viên của Alcor. Nếu không đăng kí trước mà đột ngột qua đời thì họ sẽ được chuyển đến luôn các cơ sở của Alcor để được làm lạnh ngay lập tức. Theo các chuyên gia của Alcor, nếu bệnh nhân không được chuyển đến cơ sở đông lạnh trong vòng một vài giờ sau khi chết thì quá trình đông lạnh sẽ diễn ra khó khăn hơn.

Sau khi một ai đó được chuyển đến Alcor, các nhân viên y tế ở đây sẽ chuyển họ lên giường lạnh và dùng thiết bị hồi sức tim phổi làm cho máu lưu thông khắp cơ thể một lần nữa. Sau đó, họ sử dụng 16 loại thuốc khác nhau để giúp cho tế bào không bị hư tổn sau khi chết trước khi rút hết máu và dịch cơ thể rồi sau đó bơm chất lỏng bảo vệ nội tạng vào thay thế.

Khám phá cơ sở đông lạnh người chết chờ hồi sinh lớn nhất thế giới
Sau khi một ai đó được chuyển đến Alcor, các nhân viên y tế ở đây sẽ chuyển họ lên giường lạnh và dùng thiết bị hồi sức tim phổi làm cho máu lưu thông khắp cơ thể một lần nữa.

Tiếp đến, các nhân viên sẽ tiến hành làm lạnh thi thể 0,5 độ C mỗi giờ cho đến khi đạt tới nhiệt độ của nitơ lỏng -160 độ C sau 2 tuần. Cuối cùng, họ cho các thi thể vào tủ đông lạnh hình trụ trong tư thế đầu lộn xuống.

Chi phí là tương đối lớn nên nhiều người chỉ chọn giữ đông nguyên phần đầu sau khi chết. Tại Trung tâm kéo dài sự sống Alcor, chi phí để đông lạnh phần đầu là 80.000USD (hơn 1,7 tỷ VNĐ).

Các nhà khoa học tại Alcor vẫn không ngừng nghiên cứu để đem đến kết quả tốt nhất cho quá trình đông xác chờ hồi sinh này. Một số chuyên gia tin rằng những người đã chết sau khi tiến hành đông lạnh có thể được hồi sinh sau 50 năm, tuy nhiên vẫn chưa có bất cứ một bằng chứng nào để chứng minh điều đó.

Khám phá cơ sở đông lạnh người chết chờ hồi sinh lớn nhất thế giới
Các tủ đông lạnh hình trụ trong Trung tâm kéo dài cuộc sống Alcor.

Max More, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trung tâm kéo dài sự sống Alcor, thẳng thắn thừa nhận rằng chẳng có sự đảm bảo nào cho việc hồi sinh một xác chết: “Chúng tôi không biết chắc, có thể tồn tại rất nhiều sai sót”.

Trước khi tiến hành cuộc tranh cử, Zoltan Istvan cũng đã đăng kí dịch vụ đông xác này với hy vọng có thể khiến nhiều người biết đến dịch vụ này hơn bởi đây sẽ là một ngành công nghiệp có khả năng thay đổi cuộc sống con người.

Xem Video clip: https://www.youtube.com/watch?v=On1nqyyxAKc

Theo khampha

Đã đóng bình luận.