Cappadocia đã từng trở thành một trung tâm Thiên Chúa với rất nhiều nhà thờ Công giáo và viện bảo tàng.

Tiêu chuẩn
Thung lũng đá Cappadocia (còn được gọi là rừng dương vật) ở Anatolia miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ là một địa danh du lịch rất nổi tiếng.

Đến Thổ Nhĩ Kỳ, du khách không thể không đến tham quan thung lũng đá Cappadocia (còn được gọi là rừng dương vật) ở Anatolia, một trong những địa danh du lịch rất nổi tiếng ở đất nước này.

Ngượng chín mặt đến thăm khu rừng đá hình “của quý” nhạy cảm

Thung lũng đá Cappadocia nơi có những cột đá hình dương vật khổng lồ.

Nguồn gốc của cảnh quan nhạy cảm của khu di tích này được hình thành từ hàng triệu năm trước. Theo đó, trong quá trình kiến tạo địa chất, vùng đất Cappadocia nằm trong khu vực đứt gãy của vỏ trái đất. Những miệng núi lửa đã phun trào tạo nên thung lũng bao phủ đầy dung nham. Khi vừa tuôn trào, dung nham trên bề mặt gặp phải không khí lạnh và đông cứng lại. Lớp bên dưới, do ít tiếp xúc không khí được gọi là lớp đá mềm.

Trải qua hàng ngàn năm tác động của tự nhiên đặc biệt là mưa và gió đã biến lớp đá cứng thành hình nón, lớp đá bên dưới vì mềm hơn nên bị xói mòn nhanh và điều đó đã tạo nên những tảng đá có hình dương vật khổng lổ cao đến 30-40m nằm rải rác khắp các thung lũng đặc biệt là ở Uchisa.

Ngượng chín mặt đến thăm khu rừng đá hình “của quý” nhạy cảm

Thung lũng đá Cappadocia.

Ai đặt chân đến đây cũng cảm thấy như đang lạc vào thế giới của câu chuyện cổ tích khi quanh họ đầy những cột nấm như hình dương vật. Không chỉ vậy, Cappadocia còn thu hút khách du lịch quốc tế bởi thế giới ngầm trong lòng đất.

Những người đầu tiên sinh sống ở đây và xây dựng nên thành phố ngầm chính là những tín đồ Thiên Chúa giáo. Thời điểm đó vào khoảng thiên niên kỷ 1. Để trốn tránh sự truy đuổi gắt gao của quân đội La Mã, họ đã tới đây ẩn nấp và xây nên thành phố ngầm cổ đại gần Göreme.

Ngượng chín mặt đến thăm khu rừng đá hình “của quý” nhạy cảm

Những khách sạn trong lòng các cột đá.

Họ tận dụng chính những cột đá này để xây dựng nhà ở bên trong rồi còn xuyên xuống lòng đất khá sâu. Hệ quả là Cappadocia cũng trở thành một trung tâm Thiên Chúa với rất nhiều nhà thờ Công giáo và viện bảo tàng.

Những thế kỷ sau đó, nhiều cư dân đến nơi đây sinh sống hơn khiến nơi này trở nên sầm uất, đông đúc như tộc người Hittite… Thực tế, nơi đây từng là một trạm trung chuyển quan trọng của con đường tơ lụa nổi tiếng.

Ngày nay, những dấu tích của thành phố ngầm vẫn còn lại. Thậm chí, người dân địa phương còn khai thác thế mạnh này về du lịch, thiết kế những khách sạn trong lòng các cột đá để thu hút khách tham quan.

 

Theo phunutoday

Đã đóng bình luận.